15 dự án GameHub thuyết trình trước hội đồng chuyên môn

Đại diện các dự án tham gia GameHub 2024 đã có cơ hội chia sẻ về sản phẩm và lộ trình phát triển của mình với ban giám khảo vào sáng 25/4, trong một sự kiện được tổ chức tại TP HCM và Hà Nội, nhằm tìm ra top 5 xuất sắc nhất để bước vào chung kết.

Vòng thuyết trình GameHub diễn ra với mỗi đội được phân bổ 15 phút để trình bày chi tiết về dự án của mình. Trong khoảng thời gian này, các đội không chỉ mô tả ý tưởng sản phẩm mà còn giải thích về gameplay, cốt truyện, chiến lược xây dựng, phát hành, lợi thế cạnh tranh, và kỳ vọng trong tương lai. Ban giám khảo gồm những tên tuổi hàng đầu trong ngành game như ông Ngô Mạnh Cường (Tổng Giám đốc FPT Online), ông Thái Thanh Liêm (Chủ tịch Hội đồng quản trị Topebox), ông Bùi Huy Quang (Giám đốc phát triển kinh doanh, Zingplay Game Studios – VNG) và bà Vũ Thị Trang (CEO Gamota).

Đại diện dự án chia sẻ về sản phẩm theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, sáng 25/4. Ảnh: Ngọc Thành

Các dự án tham gia đều cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ vào nhiều yếu tố quan trọng như đồ họa, AI, CGI và cốt truyện. Nhiều sản phẩm được kỳ vọng sẽ thu hút một lượng người chơi lớn, tạo ra doanh thu hàng tỷ đồng. Ban giám khảo cũng rất chú trọng đến cách các đội tự định vị mình trên thị trường và đưa ra các chiến lược marketing phù hợp.

 

Một trong những dự án để lại ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo là The Scourge (Tai Ương) đến từ đội ngũ Rare Reversee. Được phát triển trong suốt 6 năm, dự án này lấy cảm hứng từ văn hóa và những truyền thuyết đô thị tại Việt Nam. Đội ngũ cho biết lợi thế lớn của game nằm ở việc sử dụng công nghệ CGI để xây dựng đồ họa, đồng thời bản demo trên Steam đã nhận được đánh giá tích cực từ cộng đồng. Họ cũng dự kiến hợp tác với nhiều đối tác tại các quốc gia có nền văn hóa tương đồng để quảng bá và mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm.

Ngoài The Scourge, một số dự án khác cũng thu hút sự chú ý như Rune Seeker (game chiến thuật theo lượt), Lacbird Intedify (game giáo dục cho trẻ em), Magic Typer (dạy từ vựng tiếng Hàn thông qua việc chơi game), Silkroad Origin Mobile (phiên bản di động của trò chơi Silkroad nổi tiếng), và Animal Push Royale (game cho phép người chơi hóa thân thành các con vật). Những dự án này không chỉ có gameplay hấp dẫn mà còn lồng ghép các yếu tố giáo dục, tạo nên sự đa dạng và sáng tạo trong ngành công nghiệp game.

Ông Thái Thanh Liêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Topebox, cho biết ông cảm thấy rất hài lòng với phần chia sẻ của các dự án trong top 15. Ông nhận định rằng sự đa dạng về thể loại game, từ giả lập, chiến thuật, giáo dục đến kinh dị và NFT, thể hiện một bước tiến lớn trong ngành game Việt Nam. Mỗi dự án đều có ý tưởng tốt và đã trải qua quá trình xây dựng và phát triển kỹ lưỡng, nhờ đó các sản phẩm đều được tinh chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu của người chơi hiện đại.

Đại diện một dự án thuyết trình trước hội đồng chuyên môn. Ảnh: Ngọc Thành

Dù có những điểm mạnh, các dự án vẫn cần cải thiện một số khía cạnh, nhưng ban giám khảo tin rằng những vấn đề này có thể được khắc phục khi có sự đồng hành của các đơn vị, đối tác và nhà đầu tư trong thời gian tới. Ông Liêm cũng nhấn mạnh rằng nhiều game trong số này có khả năng vươn ra thị trường quốc tế nếu được đầu tư đúng mức.

                            

Sau vòng thuyết trình, ban giám khảo sẽ chọn ra Top 5 để bước vào chung kết. Mỗi đội trong Top 5 sẽ nhận 10 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 100 triệu đồng trên báo VnExpress. Chung kết GameHub sẽ diễn ra vào ngày 11/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM, hứa hẹn là một sự kiện thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng game.

GameHub không chỉ là một hoạt động nổi bật trong Triển lãm Game Quốc tế – Vietnam GameVerse 2024, mà còn là một phần của chuỗi sự kiện lớn hơn, bao gồm diễn đàn với chủ đề “Hành trình tỷ đô của game Việt”. Tại diễn đàn này, nhiều vấn đề quan trọng sẽ được thảo luận, như Việt Nam cần gì để trở thành thủ phủ game thế hệ mới, và làm thế nào để phát triển game bền vững.

Ngoài các hoạt động chính, sự kiện còn có Giải thưởng Game Việt Nam (Vietnam Game Awards – VGA 2024) nhằm vinh danh những sản phẩm, nhà phát hành và cộng đồng game thủ xuất sắc; cuộc thi hóa trang Cosplay Contest, các hoạt động giao lưu, diễu hành Cosplay Parade, chuỗi tọa đàm Game Talks, Đấu trường Game Arena, triển lãm Game Expo và khu vực B2B.

Vietnam GameVerse là một sự kiện thường niên do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress, FPT Online và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức, dự kiến thu hút khoảng 40.000 người tham gia.

Trong khuôn khổ của Vietnam GameVerse 2024, còn diễn ra cuộc thi Topebox Accelerator – Ươm Mầm Tài Năng Game Việt 2024, tạo cơ hội cho sinh viên đam mê game tại các trường đại học và cao đẳng phát triển ý tưởng, thể hiện tài năng cũng như khám phá tiềm năng trong ngành công nghiệp game. Thí sinh có thể mô tả ý tưởng của mình qua nhiều hình thức như hình ảnh, bản vẽ, video hoặc demo game. Những sản phẩm hoàn thiện sẽ là một lợi thế lớn trong cuộc thi.

Topebox Accelerator đang trong giai đoạn nhận bài dự thi cho đến hết ngày 30/4, với việc công bố Top 5 vào 4/5. Chung kết của cuộc thi cũng sẽ diễn ra vào ngày 11/5, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ và cơ hội cho các tài năng trẻ trong ngành game.

Bài viết cùng chủ đề: