Riot treo thưởng hàng tỷ đồng cho vấn đề nan giải bậc nhất LMHT, nguyên nhân có thể vì T1

Riot Thừa Nhận Bất Lực Trước Vấn Đề DDoS Lâu Dài Trong LMHT Chuyên Nghiệp

Vấn Đề DDoS Liên Tục Gây Cản Trở Cho T1 Và LMHT Chuyên Nghiệp

Vào buổi tối ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), cộng đồng người chơi LMHT lại một lần nữa bị sốc khi chứng kiến tình trạng DDoS tiếp tục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các trận đấu xếp hạng trong LMHT, mặc dù mùa giải 2024 đã chính thức kết thúc. Đáng chú ý là Doran, tuyển thủ mới gia nhập T1, đội tuyển đang giữ danh hiệu vô địch LCK, đã liên tục gặp phải tình trạng DDoS trong khi tham gia các trận đấu xếp hạng đơn. Dù đã thử tìm trận đấu nhiều lần, nhưng không một lần nào Doran có thể vào trận mà không bị gián đoạn bởi tình trạng này. Điều này không chỉ khiến các trận đấu trở nên thiếu công bằng, mà còn làm gián đoạn các buổi tập luyện của đội tuyển, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho các giải đấu tiếp theo. Việc một đội tuyển lớn như T1, được xem là đại diện cho sự chuyên nghiệp và đẳng cấp của LMHT khu vực LCK, lại phải đối mặt với những vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng như thế này khiến cho hình ảnh của cả Riot và LMHT chuyên nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đến Doran cũng đã dính DDoS

Riot Thừa Nhận Sự Bất Lực Và Ra Quyết Định Treo Thưởng Để Tìm Giải Pháp

Trước tình trạng này, Riot Games đã thừa nhận sự bất lực trong việc giải quyết vấn đề DDoS, khi không có biện pháp nào có thể khắc phục triệt để được tình trạng này trong suốt một khoảng thời gian dài. Chính vì vậy, Riot đã đưa ra một quyết định khá bất ngờ và chưa từng thấy trong lịch sử giải đấu LMHT chuyên nghiệp: treo thưởng 100k USD (tương đương 2,5 tỷ VND) cho ai có thể tìm ra giải pháp khắc phục vấn đề DDoS trong LMHT. Bài đăng này đã được chia sẻ trên HackerNews và ngay lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng hacker và các chuyên gia IT. Trong bài đăng, Riot đã liệt kê những nhiệm vụ mà họ cho là quan trọng, bao gồm việc “Tấn công DDoS nhằm vào người chơi nhất định” và “Lựa chọn ngắt kết nối một số trận đấu”, và đặc biệt nhấn mạnh việc tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong hệ thống máy chủ, Vanguard, và những lỗi có thể bị lợi dụng để gây ra tình trạng DDoS trong game.

Riot treo thưởng cho ai có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề DDoS trong LMHT chuyên nghiệp hiện nay

Mối Quan Hệ Giữa T1 và Vấn Đề DDoS: Tác Động Đến Quyết Định Của Riot

Rõ ràng, trong tất cả các đội tuyển của LMHT chuyên nghiệp, T1 chính là đội phải đối mặt với tình trạng DDoS nghiêm trọng nhất. Trong suốt năm 2024, đội tuyển này đã phải công khai thông báo về vấn đề DDoS ít nhất hai lần, cho thấy mức độ nghiêm trọng và phức tạp của vấn đề này. Mặc dù T1 đã cố gắng tìm cách giải quyết tình trạng DDoS, nhưng mọi nỗ lực đều không có kết quả. Tình huống này không chỉ ảnh hưởng đến T1, mà còn có tác động lớn đến cả hình ảnh của RiotLMHT chuyên nghiệp, cũng như LCK – giải đấu lớn nhất của Hàn Quốc. Khi mà những đội tuyển mạnh nhất cũng phải đối mặt với những vấn đề kỹ thuật như vậy, điều này làm giảm sút niềm tin của người hâm mộ và có thể dẫn đến cái nhìn tiêu cực về chất lượng của hệ thống và sự chuyên nghiệp của Riot.

Không chỉ T1 mà những người chơi bình thường cũng có thể gặp phải các vấn đề tương tự trong khi tham gia các trận đấu. Việc DDoS có thể xảy ra với bất kỳ người chơi nào khi họ tham gia game làm cho toàn bộ hệ thống gặp phải sự gián đoạn, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người chơi. Nếu người chơi không thể thi đấu một cách bình thường, họ sẽ dễ dàng có cái nhìn tiêu cực về Riot, cũng như về cách thức tổ chức và bảo vệ quyền lợi của người chơi trong cộng đồng LMHT. Điều này có thể gây thiệt hại lâu dài cho cả Riot và LMHT chuyên nghiệp, khi mà lòng tin của cộng đồng bị suy giảm.

Có thể chính những tác động ít nhiều của T1 ảnh hưởng đến quyết định của Riot

>>xem thêm:Thêm một tựa game được chuyển thể thành phim live-action, người chơi phấn khích trước nhan sắc nữ chính

Treo Thưởng Của Riot: Liệu Có Giải Quyết Được Vấn Đề DDoS Lâu Dài?

Mặc dù việc treo thưởng 100k USD là một động thái khá bất ngờ và thú vị từ phía Riot, nhưng không ai có thể chắc chắn liệu cách thức này sẽ mang lại hiệu quả hay không. Vấn đề DDoS đã tồn tại trong LMHT một thời gian dài và chưa bao giờ có một giải pháp hiệu quả, triệt để. Các cuộc tấn công DDoS đã trở nên ngày càng phức tạp hơn, và việc xử lý các cuộc tấn công này không chỉ liên quan đến việc tìm ra các lỗi bảo mật trong hệ thống mà còn là vấn đề liên quan đến cách Riot bảo vệ các trận đấu và người chơi khỏi những cuộc tấn công này. Để giải quyết triệt để vấn đề, Riot cần phải có một hệ thống bảo mật vững chắc hơn và phải đảm bảo rằng những lỗi như vậy không thể tái diễn trong tương lai.

Tuy nhiên, việc cho phép cộng đồng hacker tham gia vào việc tìm ra giải pháp cũng là một con dao hai lưỡi. Mặc dù đây là một cách tiếp cận sáng tạo, nhưng cũng có những rủi ro tiềm ẩn, khi có thể dẫn đến những cuộc tấn công khác hoặc làm lộ ra những lỗ hổng hệ thống mà Riot chưa kịp khắc phục. Điều này càng làm gia tăng sự lo ngại trong cộng đồng game thủ, khi vấn đề bảo mật không được xử lý triệt để.

Kết Luận: Liệu Riot Có Thể Đối Phó Với Vấn Đề DDoS Trong LMHT?

Mặc dù có những nỗ lực của Riot để khắc phục tình trạng DDoS thông qua chiến lược treo thưởng và mời gọi các hacker tìm giải pháp, nhưng vấn đề này đã tồn tại quá lâu và ngày càng phức tạp hơn. Không ai có thể chắc chắn liệu Riot có thể giải quyết triệt để vấn đề DDoS trong LMHT chuyên nghiệp hay không. Tuy nhiên, một điều rõ ràng là Riot sẽ phải có những bước đi mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ người chơi, đặc biệt là các tuyển thủ chuyên nghiệp, khỏi những tác động tiêu cực từ tình trạng này, để giữ vững sự uy tín và hình ảnh của LMHT trong mắt cộng đồng game thủ và những người yêu thích bộ môn này.

Bài viết cùng chủ đề: